Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Manchester City thực sự đáng sợ với Erling Haaland

Thứ hai - 08/08/2022 12:12
Erling Haaland đã đáp lại những câu hỏi về khả năng hòa nhập tại Ngoại hạng Anh bằng đẳng cấp của một sát thủ vòng cấm với 2 bàn thắng vào lưới của một West Ham khó chơi. Có thể nói Manchester City vốn đã đáng sợ nay còn đáng sợ hơn với chân sút này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Manchester City thực sự đáng sợ với Erling Haaland

Erling Haaland đã đáp lại những câu hỏi về khả năng hòa nhập tại Ngoại hạng Anh bằng đẳng cấp của một sát thủ vòng cấm với 2 bàn thắng vào lưới của một West Ham khó chơi. Có thể nói Manchester City vốn đã đáng sợ nay còn đáng sợ hơn với chân sút này.

 

Erling Haaland đã có 2 bàn thắng ngay trong trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh.
Erling Haaland đã có 2 bàn thắng ngay trong trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh.


Dưới thời của huấn luyện viên David Moyes, Wets Ham là một đối thủ khó chơi đối với bất cứ ông lớn Ngoại hạng Anh nào thông qua họ đã chiến thắng không ít lần trước “big six” ở mùa giải trước. Ở mùa giải mới 2022 - 2023 họ không những giữ chân được các trụ cột như Michail Antonio, Manuel Lanzini, Declan Rice, Jarrod Bowen… mà còn tăng cường thêm những cái tên chất lượng như Nayef Aguerd, Gianluca Scamacca, Maxwel Cornet… Do đó cuộc đối đầu giữa West Ham và Manchester City được dự đoán sẽ là một trận cầu hấp dẫn, sự khó chơi của West Ham sẽ khiến cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola gặp nhiều khó khăn mới có thể có được chiến thắng, thậm chí là có thể mất điểm.


Nhưng thực tế trên sân lại khác hoàn toàn với dự đoán, khi mà Manchester City của Pep Guardiola lại thay đổi, thay đổi sang một phiên bản khác, một phiên bản có Erling Haaland, một phiên bản khiến cho những đối thủ của vị huấn luyện viên này không thể bắt bài, một phiên bản khiến cho người ta chỉ có thể thốt lên cảm thán, thì ra West Ham cũng… chỉ như thế. Đó là bởi trận đấu giữa Manchester City và West Ham đã gần như biến thành trận đấu một chiều với 75% thời lượng kiểm soát bóng nghiêng về Manchester City, với 14 lần dứt điểm 833 đường chuyền 134 pha tấn công 59 pha tấn công nguy hiểm so với 6 lần dứt điểm 263 đường chuyền 48 pha tấn công 19 pha tấn công nguy hiểm của West Ham. Đó là thế trận mà người ta còn cảm thấy West Ham chỉ thua 2 bàn đã là may mắn bởi trên thực tế họ còn có thể thua nhiều hơn nữa.


Tại sao West Ham lại thua một cách toàn diện như vậy dù vốn họ cũng không phải là một đội bóng yếu? Đơn giản là bởi Pep Guardiola không phải là mẫu huấn luyện viên đứng im sau chiến thắng, mà ông vẫn liên tục thay đổi, vẫn liên tục nâng cấp Manchester City lên, và bản nâng cấp lần này là phiên bản Erling Haaland. Xem cách di chuyển của các cầu thủ Manchester City trước West Ham thì không khó để thấy cách di chuyển của họ đã có sự thay đổi nhất định so với mùa giải trước, đặc biệt là những cầu thủ ở hai cánh. Trong đó Kyle Walker và Joao Cancelo không chỉ hoạt động ở 2 cánh nữa, mà còn sẵn sàng bó vào trong để hỗ trợ cho Rodri ở khu vực giữa sân, từ đó tạo điều kiện cho Ilkay Gundogan và Kevin De Bruyne dâng cao một cách thoải mái để hỗ trợ tấn công, đồng thời cũng gia tăng số người ở khu vực này nhằm tạo ưu thế trong việc tranh chấp bóng cũng như phòng ngự từ xa.


Với cách làm như vậy, 4 tiền vệ là Phil Foden, Jack Grealish, Ilkay Gundogan và Kevin De Bruyne sẽ được di chuyển rất thoải mái, vừa có thể hỗ trợ phòng ngự, vừa có thể bám biên tán công, đồng thời bất cứ cái tên nào cũng có thể kiến tạo cơ hội cho những cần thủ tấn công khác băng vào vòng cấm dứt điểm khi họ đều là những chân chuyền thượng thừa. Cách bố trí sơ đồ chiến thuật này có thể ví như một khẩu súng có nhiều nòng, đạn có thể bắn ra từ bất cứ họng súng nào mà đối phương khó có thể dự đoán bắt bài được. Và nguyên nhân quan trọng để Pep Guardiola tạo nên sự thay đổi như vậy chính là sự xuất hiện của Erling Haaland trong đội hình. Có thể nói Erling Haaland là một tiền đạo khá toàn năng của bóng đá hiện đại, khi vừa có thể hình lý tưởng, vừa có tốc độ, kỹ thuật cá nhân, bản năng săn bàn của một tiền đạo sát thủ vòng cấm, lại có tư duy chiến thuật bóng đá hiện đại rất tốt, xứng đáng để Pep Guardiola tạo nên sự thay đổi lấy cầu thủ này làm hạt nhân.


Có nhiều ý kiến lo ngại nếu chỉ tập trung vào Erling Haaland thì lối chơi của Manchester City sẽ dễ bắt bài hơn. Nhưng cứ nhìn vào Sergio Aguero trước đây chúng ta có thể hiểu khi Erling Haaland vẫn có thể chơi di chuyển rộng kết nối với các vệ tinh khác chứ không phải mẫu tiền đạo “mắc võng” trong vòng cấm, thậm chí còn là phiên bản toàn diện hơn khi có thể càn lướt, đè ép cầu thủ đối phương để tranh chấp bóng như một tiền đạo mục tiêu, có thể đánh đầu với chiều cao rất tốt, giúp phương án tấn công trở nên đa dạng hơn. Một “gã khổng lồ” như vậy lại có thể bứt tốc càn lướt dứt điểm một cách mềm mại thì thực sự rất khó có thể ngăn cản. Với sự hòa nhập rất tốt của Erling Haaland và sự thay đổi về mặt chiến thuật của Pep Guardiola, Manchester City vẫn đang sở hữu một sức mạnh đủ để bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh, cũng như là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Champions League mùa giải này.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp