Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Thiết thực mô hình bể bơi di động

Thứ tư - 13/07/2022 21:11
Những lớp học bơi từ mô hình bể bơi di động ở TP.  Nha Trang, huyện Khánh Vĩnh đã thu hút nhiều bạn nhỏ tham gia, góp phần nâng cao kỹ năng phòng, chống đuối nước, kỹ năng giao tiếp và sức khỏe cho trẻ em.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thiết thực mô hình bể bơi di động

Những lớp học bơi từ mô hình bể bơi di động ở TP.  Nha Trang, huyện Khánh Vĩnh đã thu hút nhiều bạn nhỏ tham gia, góp phần nâng cao kỹ năng phòng, chống đuối nước, kỹ năng giao tiếp và sức khỏe cho trẻ em.


Thời gian qua, cứ vào mỗi buổi chiều hè nóng nực, tại khu vực Nhà văn hóa thôn Xuân Lạc (xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) lại chộn rộn tiếng nô đùa của các bạn nhỏ đến học bơi tại một bể bơi được lắp đặt nơi đây. Dẫn con gái Hồ Phan Thanh Dung (5 tuổi) đến lớp học bơi, chị Phan Thị Xuân cho biết, chị đăng ký cho con học bơi tại bể bơi Nhà văn hóa thôn Xuân Lạc đã hơn 1 tháng. Từ khi học đến nay, con trở nên năng động hơn rất nhiều, bên cạnh nâng cao kỹ năng giao tiếp, con được làm quen với môi trường nước, rèn luyện sức khỏe.

 

Các bạn nhỏ học bơi tại bể bơi di động  ở Nhà văn hóa thôn Xuân Lạc (xã Vĩnh Ngọc).

Các bạn nhỏ học bơi tại bể bơi di động ở Nhà văn hóa thôn Xuân Lạc (xã Vĩnh Ngọc).


Mô hình bể bơi di động tại Nhà văn hóa thôn Xuân Lạc do thầy Lê Hon Đa, giáo viên thể chất Trường THPT Hoàng Văn Thụ (TP. Nha Trang) thuê mặt bằng, lắp đặt và mở lớp dạy bơi cho các bạn nhỏ ở địa phương. Hiện nay, lớp học của thầy Đa duy trì 2 buổi mỗi ngày vào 5 giờ và 17 giờ, thu hút khoảng 30 bạn nhỏ ở xã Vĩnh Ngọc tham gia. Thầy Đa cho biết, gọi là bể bơi di động vì mô hình khá đơn giản gồm: Khung sắt cố định, bạt phủ và hệ thống lọc nước cho bể, có thể tháo lắp và di chuyển dễ dàng. Từ năm 2019 đến nay, cứ vào mỗi dịp hè, thầy Đa đều thuê đất ở nhà văn hóa lắp đặt bể và mở lớp dạy bơi cho các em nhỏ. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh thường xảy ra nhiều vụ việc trẻ em chết đuối thương tâm, nhất là trong mùa mưa lũ, nguyên nhân cơ bản là các em nhỏ không được trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước và không biết bơi. Do đó, mong muốn của thầy Đa là ngày càng có nhiều hơn những mô hình, lớp học dạy kỹ năng phòng, chống đuối nước để trang bị các kỹ năng sống cho các bạn nhỏ, hạn chế những sự cố đáng tiếc.


Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên thị trấn Khánh Vĩnh (huyện Khánh Vĩnh) cũng phối hợp với Đoàn trường THCS tổ chức lớp dạy bơi từ mô hình bể bơi di động vào 8 giờ thứ Hai, Tư, Sáu trong tuần tại Trường THCS thị trấn Khánh Vĩnh. Một lớp học dạy bơi và phòng, chống đuối nước sẽ được 3 giáo viên tham gia giảng dạy cho các học sinh trong độ tuổi từ 8-15. Trong thời gian học, các em được trang bị kiến thức, lý thuyết bơi cơ bản, kỹ thuật bơi sải, bơi ngửa, bơi ếch và kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước, các phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu người bị nạn, kiến thức an toàn dưới nước.


Chị Nguyễn Thị Phương Huyền - Bí thư Đoàn xã Vĩnh Ngọc cho biết, bên cạnh lớp dạy bơi từ mô hình bể bơi di động của thầy Đa, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và TP. Nha Trang, Ban chỉ đạo hè UBND xã Vĩnh Ngọc tiếp tục tuyên truyền phòng, chống đuối nước ở trẻ em tại các buổi sinh hoạt hè trên truyền thanh và các trang thông tin của Đoàn xã; duy trì hoạt động của lớp tập huấn phòng, chống đuối nước tại khu vực. Bên cạnh nâng cao kỹ năng phòng, chống đuối nước cho các em trong dịp hè, các lớp dạy bơi còn là nơi để các em nhỏ vui chơi, tăng cường thêm kỹ năng giao tiếp và sức khỏe, giúp các em có một mùa hè bổ ích, ý nghĩa và an toàn.

 

UBND TP. Nha Trang đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn thành phố. Các nhiệm vụ trọng tâm được triển khai như: Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, giáo dục, vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước trẻ em; xây dựng và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, huấn luyện viên, cộng tác viên, hướng dẫn viên về phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước trẻ em; triển khai hoạt động phòng, chống đuối nước trẻ em…


THÁI THỊNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp