Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Có một Manchester City khủng bố tại Champions League

Thứ tư - 16/02/2022 06:54
Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola đang có phong độ rất cao, điều đó thể hiện qua thành tích của họ ở đấu trường Ngoại hạng Anh lẫn đấu trường Champions League. Và một Manchester City phiên bản "khủng bố" đã vừa đè bẹp Sporting Lisbon tại vòng 1/8 Champions League. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Có một Manchester City khủng bố tại Champions League

Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola đang có phong độ rất cao, điều đó thể hiện qua thành tích của họ ở đấu trường Ngoại hạng Anh lẫn đấu trường Champions League. Và một Manchester City phiên bản “khủng bố” đã vừa đè bẹp Sporting Lisbon tại vòng 1/8 Champions League.

 

Manchester City vừa có trận thắng đậm 5-0 trước Sporting Lisbon trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League.
Manchester City vừa có trận thắng đậm 5-0 trước Sporting Lisbon trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League.


Trận đấu với Sporting Lisbon trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021 - 2022 vừa qua có thể ví như một trận đấu tập đối với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola, khi mà Manchester City đã thể hiện một sức mạnh quá vượt trội biến trận đấu trở thành một cuộc chơi một chiều thuần túy. Đó là trận đấu mà Manchester City nắm 64% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 15 lần dứt điểm chính xác 6 lần ghi 5 bàn thắng, có 684 đường chuyền, 154 pha tấn công 53 pha tấn công nguy hiểm; so với 3 lần dứt điểm 0 lần dứt điểm chính xác, 388 đường chuyền, 92 pha tấn công 24 pha tấn công nguy hiểm của Sporting Lisbon. Đó là số liệu thống kê của cả trận đấu, còn trên thực tế thì Manchester City đã có hiệp 1 gần như đá nửa sân đối phương, vây ép không có đối phương lên được bóng, thậm chí là không thể giữ được bóng quá lâu dù ở trên phần sân của mình, ghi tới 4 bàn thắng. Chỉ khi nửa xanh thành Manchester chủ động giảm bớt áp lực trong hiệp 2, cho 5 cầu thủ thi đấu chính thức ra sân nghỉ ngơi thì Sporting Lisbon mới “chỉ” bị thủng lưới thêm 1 bàn.


Đó là sự chênh lệch giữa một đội bóng nhất bảng A và một đội bóng nhì bảng C nó lớn đến như vậy, dù Sporting Lisbon đã vượt qua một câu lạc bộ tên tuổi của Bundesliga là Borussia Dortmund để tiến vào vòng 1/8. Nhưng điều này cũng đã góp phần cho thấy sức mạnh của Manchester City ở Champions League mùa giải này, khi họ cũng vượt qua một đối thủ rất mạnh tại bảng A là Paris Saint-Germain để kết thúc vòng đấu bảng với vị trí đầu bảng A. Phong độ cao của Manchester City còn thể hiện ở đấu trường quốc nội, khi họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 63 điểm sau 25 vòng đấu, có khoảng cách lên tới 9 điểm so với đội xếp thứ 2 là Liverpool nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.


Sức mạnh của Manchester City đang được thể hiện qua 3 điểm chính, mà đầu tiên phải nhắc tới chính là một đội hình có nhiều ngôi sao trải đều cả 3 tuyến, đồng thời cũng rất có nhiều sâu. Có thể nói huấn luyện viên Pep Guardiola đang có trong tay một đội hình mà chất lượng cùng chiều sâu đều được đảm bảo, thậm chí ông có thể chia làm 2 đội hình đá luân phiên mà không để giảm sút bao nhiêu sức mạnh. Chính chiều sau này đã giúp họ không bị suy yếu trong những cuộc đua đường dài, đảm bảo được sức mạnh đối với một giải đấu có lịch thi đấu dày đặc như Ngoại hạng Anh, điều mà đối thủ của họ ở giải đấu này không thể duy trì được.


Điểm thứ 2 giúp Manchester City có được phong độ cao ở mùa giải này chính là sự nhuần nhuyễn cũng như độ chín của đội hình, dẫn đến hoàn toàn phát huy được những ý tưởng về chiến thuật của huấn luyện viên Pep Guardiola. Rất nhiều trụ cột trong đội hình đã thi đấu đủ lâu với nhau, và họ đã hình thành được sự ăn ý cũng như “thấm nhuần” được tư duy chiến thuật của một huấn luyện viên tài năng hàng đầu thế giới như Pep Guardiola. Điều đó giúp cho Manchester City là một trong số ít các câu lạc bộ có thể tạo nên sự khống chế trên toàn mặt sân, từ đó tạo nên thế trận pressing chặt chẽ và khoa học khiến đối phương không thể triển khai được thế trận, thậm chí là cầm bóng.


Và điểm cuối cùng tạo nên sức mạnh của nửa xanh thành Manchester mùa giải này, đó chính là nhiều cầu thủ quan trong có được điểm rơi phong độ khi mùa giải đi tới giai đoạn quan trọng. Có thể kể đến sự quay lại sau chấn thương và kịp thời lấy lại phong độ đỉnh cao của Kevin De Bruyne, cầu thủ cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola tại Manchester City. Sự có mặt của Kevin De Bruyne ở khu vực giữa sân giúp sức tấn công cũng như phòng ngự từ xa của Manchester City tăng lên rất đáng kể. Hoặc những cái tên như Bernardo Silva, Joao Cancelo, Raheem Sterling, Rodri, Phil Foden… đều có được phong độ tốt ở giai đoạn hiện tại, góp công rất lớn giúp Manchester City trụ vững ở vị trí đầu bảng tại Ngoại hạng Anh, cũng như tiến vào vòng 1/8 tại Champions League. Với phong độ như vậy, Manchester City đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương Champions League mùa giải này.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp