Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tướng Mỹ đánh giá cao tầm quan trọng của liên minh với Hàn Quốc

Thứ sáu - 29/07/2022 06:21
Tư lệnh các lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc cho biết liên minh có cơ hội mở rộng phạm vi hoạt động và trở thành một liên minh chiến lược toàn diện toàn cầu, vượt ra ngoài Bán đảo Triều Tiên.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tướng Mỹ đánh giá cao tầm quan trọng của liên minh với Hàn Quốc
Tư lệnh các lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc cho biết liên minh có cơ hội mở rộng phạm vi hoạt động và trở thành một liên minh chiến lược toàn diện toàn cầu, vượt ra ngoài Bán đảo Triều Tiên.
 
 
Tướng Paul LaCamera, Tư lệnh các lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK). (Nguồn: NK News)
Tướng Paul LaCamera, Tư lệnh các lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK). (Nguồn: NK News)
 
Ngày 28/7, Tư lệnh các lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK), Tướng Paul LaCamera đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc củng cố liên minh Mỹ-Hàn trong một sự kiện kỷ niệm 69 năm ngày ký kết Hiệp định đình chiến 1953 tạm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (27/7/1953).
 
Phát biểu trong buổi tiệc do Hiệp hội Cựu chiến binh Quốc phòng Hàn Quốc và Quỹ Liên minh Mỹ-Hàn tổ chức tại Washington (Mỹ), Tướng LaCamera cho biết đã nhận thấy liên minh có cơ hội mở rộng phạm vi hoạt động và trở thành một liên minh chiến lược toàn diện toàn cầu, vượt ra ngoài Bán đảo Triều Tiên.
 
Ông cũng lưu ý rằng về mặt kỹ thuật, chiến tranh Triều Tiên vẫn chưa kết thúc và một cuộc xung đột tại Bán đảo Triều Tiên trong tương lai sẽ ảnh hưởng đến toàn cầu.
 
Theo ông, giải pháp tốt nhất là củng cố liên minh vì quan hệ này sẽ đem lại chiều sâu chiến lược và và thể hiện tính hợp pháp quốc tế, vốn dựa trên các quy tắc và thỏa thuận quốc tế.
 
 
Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phải mở rộng liên minh song phương thành một "liên minh đa quốc gia" và "đa chiều” để có thể duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật lệ.
 
Trước đó, trong một tuyên bố trước thềm lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng (cách Triều Tiên gọi Ngày ký kết hiệp định đình chiến 27/7), Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là nguyên nhân chính gây căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên và thậm chí có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh mới trong tương lai.
 
Theo Bình Nhưỡng, các điều kiện bảo đảm hòa bình trong khu vực sẽ không thể trở thành hiện thực nếu quân đội Mỹ vẫn còn đồn trú tại đây.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp