Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Xem xét đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM

Thứ năm - 13/01/2022 23:03
Sau khi kế hoạch Thí điểm tổ chức đón khách quốc tế đến TP.HCM năm 2022 được ban hành, buổi lễ chào đón du khách sẽ được tổ chức tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Xem xét đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM

Ngày 12/1, Sở Du lịch TP.HCM đã gửi công văn báo cáo và xin ý kiến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM và UBND TP.HCM về việc tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến TP.HCM trong năm 2022.

Dự kiến sau khi kế hoạch Thí điểm tổ chức đón khách quốc tế đến TP.HCM năm 2022 được ban hành, buổi lễ đón khách sẽ diễn ra tại ga đến quốc tế - Sân bay Tân Sơn Nhất trong tháng 1, lãnh đạo TP.HCM sẽ đến chúc mừng và tặng hoa, quà cho đoàn khách được chọn.

du lich TP.HCM anh 1

Gia đình du khách người Nga đến Nha Trang vào tháng 12/2021, sau gần 2 năm ngành du lịch bị đóng băng. Ảnh: Xuân Hoát.

Trong năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam, trong đó, các tiêu chí của ngành du lịch TP.HCM bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cụ thể, năm 2021 không có khách quốc tế đến TP.HCM, giảm 100% so với cùng kỳ năm 2020 (1,3 triệu lượt); khách du lịch nội địa đến TP.HCM là 9,3 triệu lượt, giảm 41,12% so với cùng kỳ năm 2020 (15,8 triệu lượt).

Trước tình hình thực tế, nhằm từng bước khôi phục hoạt động ngành du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch của TP.HCM với các thành phố khác trong khu vực và trên thế giới, UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về đón khách quốc tế đến thành phố.

Sau hơn một tháng kiến nghị, TP.HCM là địa phương tiếp theo cùng với Bình Định được thí điểm đón khách quốc tế, sau khi Kiên Giang, Quảng Nam, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh đã được đồng ý và triển khai trước đó.

Năm bắt cơ hội, ngành du lịch TP.HCM đã chuẩn bị các hoạt động cho việc kích hoạt lại thị trường khách du lịch quốc tế, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán.

Du khách phía nam chọn đón Tết ở Phú Quốc

Như mọi năm, khách khu vực phía nam vẫn chiếm phần lớn lượng đặt tour, combo du lịch trong Tết Nguyên đán.

Thí điểm mở lại nhiều đường bay quốc tế từ 1/1/2022

Phó thủ tướng Thường trực đồng ý kế hoạch khôi phục chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với các địa bàn có hệ số an toàn cao. Thời gian thí điểm bắt đầu từ 1/1/2022.

TP.HCM đề xuất đón khách quốc tế từ tháng 12

TP.HCM thống nhất với đề xuất nối lại đường bay quốc tế của Bộ Giao thông Vận tải và đề xuất Thủ tướng cho phép TP.HCM đón khách quốc tế từ tháng 12.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp