Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng biểu diễn

Thứ hai - 01/11/2021 13:36
Ngày 1-11, bà Hoàng Yến - Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã ban hành kế hoạch và đang triển khai thực hiện việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng biểu diễn nghệ thuật truyền thống. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng biểu diễn

Ngày 1-11, bà Hoàng Yến - Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã ban hành kế hoạch và đang triển khai thực hiện việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

 

Vở tuồng Trần Bình Trọng do các diễn viên  Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh biểu diễn. (Ảnh minh họa)

Vở tuồng Trần Bình Trọng do các diễn viên Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh biểu diễn. (Ảnh minh họa)


Theo đó, có 38 diễn viên tuồng, diễn viên dân ca và  nhạc công của nhà hát được tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn do đơn vị tổ chức thực hiện. Thông qua hoạt động này, lực lượng diễn viên, nhạc công của nhà hát phấn đấu đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của vị trí việc làm, có chất lượng chuyên môn tốt, góp phần nâng cao chất lượng các chương trình nghệ thuật của đơn vị. Cụ thể, từ ngày 18-10 đến 31-12, các diễn viên, nhạc công sẽ tham gia các lớp bồi dưỡng về: Một số vai tuồng mẫu; kỹ năng vũ đạo của nghệ thuật tuồng; tập huấn hát làn điệu mẫu của sân khấu kịch bài chòi; các bài bản dân ca; một số vai mẫu của nghệ thuật dân ca kịch; bồi dưỡng kỹ năng vũ đạo của nghệ thuật dân ca kịch; nắm bắt các yếu tố cơ bản của các làn điệu bài chòi; kỹ thuật độc tấu đàn tranh; kỹ thuật hòa tấu dàn nhạc dân tộc. Các giảng viên đứng lớp là những NSND, NSƯT như: NSND Trần Thị Thu Hà, NSND Lưu Kim Hùng; NSƯT Hoàng Minh Tâm; NSƯT Ngô Hữu Lai.


N.T

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp