Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Ngày hội của những tuyên truyền viên

Thứ sáu - 18/03/2022 14:16
Sau 4 năm, những tuyên truyền viên trên địa bàn tỉnh lại có dịp gặp nhau thi tài ở Liên hoan Đội tuyên truyền lưu động lần thứ 14. Họ đã cùng nhau tạo nên ngày hội của riêng mình để cùng mang đến một đợt sinh hoạt văn hóa ý nghĩa cho người dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngày hội của những tuyên truyền viên

Sau 4 năm, những tuyên truyền viên trên địa bàn tỉnh lại có dịp gặp nhau thi tài ở Liên hoan Đội tuyên truyền lưu động lần thứ 14. Họ đã cùng nhau tạo nên ngày hội của riêng mình để cùng mang đến một đợt sinh hoạt văn hóa ý nghĩa cho người dân.


Đa dạng nội dung, cách thức tuyên truyền


Ngày 17 và 18-3, khu vực Quảng trường huyện Cam Lâm nói riêng và thị trấn Cam Đức (Cam Lâm) nói chung trở nên sôi động với sự xuất hiện của hơn 250 tuyên truyền viên đến từ 8 đội tuyên truyền lưu động của 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham dự Liên hoan Đội tuyên truyền lưu động lần thứ 14. Tại liên hoan lần này, các đội tham gia 4 nội dung thi gồm: Trang trí xe cổ động; biểu diễn văn nghệ cổ động; biểu diễn tiểu phẩm câu chuyện thông tin; kỹ năng tuyên truyền. Trải qua các phần thi bằng nhiều chủ đề khác nhau và thông qua những hình thức thể hiện từ cổ động trực quan, văn nghệ cổ động, đến tuyên truyền miệng, những tuyên truyền viên ở mỗi đội đã mang đến sắc màu riêng của hoạt động tuyên truyền lưu động. Từ đó, giúp người dân hiểu thêm về vai trò, giá trị của những tuyên truyền viên trong việc thông tin, tuyên truyền các nội dung về kinh tế - xã hội đến cộng đồng. Ông Cao Tiến Dũng - Đội trưởng Đội tuyên truyền lưu động huyện Khánh Sơn cho biết: “Lâu nay, hoạt động tuyên truyền lưu động vẫn được triển khai đều đặn, định kỳ đến các thôn, xã của huyện Khánh Sơn. Thông qua các đêm văn nghệ truyền thông, xe phát thanh lưu động…, chúng tôi cố gắng đưa đến người dân những thông tin, thông điệp cụ thể, thiết thực nhất. Tham gia liên hoan lần này, chúng tôi đã xây dựng chương trình dự thi thể hiện được màu sắc riêng của mình”.

 

Phần thi văn nghệ cổ động của Đội tuyên truyền lưu động huyện Khánh Vĩnh.

Phần thi văn nghệ cổ động của Đội tuyên truyền lưu động huyện Khánh Vĩnh.


Theo dõi liên hoan, người xem được tiếp cận với những thông tin hữu ích, trực quan về các vấn đề nảy sinh trong cuộc sống, sinh hoạt thường nhật. Đội thi đến từ thị xã Ninh Hòa kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường, nhất là môi trường nước bằng những việc làm cụ thể nhằm nâng cao nhận thức của người dân. Đội thi huyện Khánh Vĩnh lại vận động mọi người tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới thông qua các hoạt động phát triển kinh tế hộ gia đình, xóa đói giảm nghèo, đầu tư cơ sở hạ tầng. Phần thi của Đội tuyên truyền lưu động huyện Vạn Ninh lại cảnh báo mọi người về vấn nạn thực phẩm bẩn, nông sản bị lạm dụng hóa chất độc hại. Qua những tình huống cụ thể trên sân khấu, tuyên truyền viên của các đội đã khéo léo nhắc nhở mọi người mối nguy hại từ việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nông sản mất an toàn…


Hoạt động ý nghĩa


Bà Nguyễn Thị Thu Uyên - tuyên truyền viên của Đội tuyên truyền lưu động thị xã Ninh Hòa chia sẻ: “Mỗi kỳ liên hoan, những tuyên truyền viên ngoài việc được gặp gỡ, giao lưu với các đồng nghiệp trong tỉnh, còn học hỏi được nhiều điều bổ ích từ các đội bạn. Nhờ đó, tôi và các thành viên trong đội dần hoàn thiện kỹ năng, kiến thức để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền cho người dân”.


Tại liên hoan, tuy mỗi đội thi mang một sắc màu riêng nhưng đều cùng nhau truyền đi những thông tin, thông điệp trực quan, gần gũi nhất. Tất cả cùng hướng tới mục tiêu tuyên truyền đến người dân sao cho hay - đúng - trúng - sinh động - hiệu quả. Đặc biệt, giữa thời đại bùng nổ thông tin và các loại hình truyền thông đại chúng, người dân dễ dàng tiếp cận thông tin đa dạng, phong phú khiến cho không ít người có sự nhìn nhận chưa thật thấu đáo về vai trò của hoạt động tuyên truyền lưu động hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế đã cho thấy, hoạt động của những tuyên truyền viên, những đội tuyên truyền lưu động có tác động tích cực đến nhận thức của người dân, nhất là ở những vùng nông thôn, miền núi, hải đảo. Ông Nguyễn Đức Hòa (thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, Cam Lâm) cho biết: “Chỗ chúng tôi thỉnh thoảng có những đêm biểu diễn văn nghệ, tiểu phẩm hoặc xe tuyên truyền lưu động đến phổ biến về ý thức bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, tham gia bảo hiểm xã hội… Được xem và nghe những thông tin đó một cách trực tiếp giúp chúng tôi nhận biết để có sự điều chỉnh hành vi, suy nghĩ đúng đắn hơn”.


Ông Trần Gia Văn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: “Liên hoan Đội tuyên truyền lưu động là dịp để các tuyên truyền viên trên địa bàn tỉnh giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm. Từ liên hoan, chúng tôi có điều kiện để đánh giá hiệu quả hoạt động của các đội tuyên truyền lưu động ở từng địa phương nhằm đảm bảo công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực đến người dân”.


Giang Đình

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp