Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Chủ động ứng phó với bão số 6

Thứ năm - 23/09/2021 12:06
Theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, trong ngày 23-9, công tác chủ động ứng phó với khả năng mưa lớn trên đất liền, gió mạnh trên biển do ảnh hưởng của bão số 6 đã được triển khai hoàn tất. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, trong ngày 23-9, công tác chủ động ứng phó với khả năng mưa lớn trên đất liền, gió mạnh trên biển do ảnh hưởng của bão số 6 đã được triển khai hoàn tất.


Cụ thể, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã triển khai các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT, các bộ, ngành Trung ương, trong đó tập trung cập nhật thông tin, diễn biến thời tiết, bão, mưa lũ đến các địa phương, đơn vị để chủ động ứng phó.


Hiện tại, mực nước trên 19 hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên toàn tỉnh với sức chứa gần 250 triệu m3 đang có lượng nước 105,49 triệu m3. Các hồ phổ biến đạt 40-60% dung tích. Mực nước trên sông Cái Nha Trang là 3,58m, dưới báo động 1: 4,42m; mực nước trên sông Dinh Ninh Hòa 2,73m, dưới báo động 1: 1,47m.


Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, thời điểm 10 giờ ngày 23-9, Khánh Hòa có 417 tàu, 2.322 ngư dân hoạt động trên biển. Trong đó, có 25 tàu, 165 lao động hoạt động tại vùng biển Trường Sa; 72 tàu, 664 lao động tại khu vực biển phía nam; 320 tàu, 1.493 lao động tại khu vực biển Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên. Toàn bộ các tàu đã nắm bắt thông tin, tình hình và hướng di chuyển của bão để có hướng di chuyển đến khu vực an toàn.


. Ngày 23-9, UBND TP. Cam Ranh có văn bản gửi UBND các xã, phường, Công an TP. Cam Ranh, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, các đồn biên phòng… yêu cầu chủ động ứng phó bão trên Biển Đông.


Theo đó, các Đồn Biên phòng Cam Ranh, Bình Ba theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các xã, phường chủ động bố trí trực ban 24/24 giờ, theo dõi diễn biến thời tiết, mưa lũ để kịp thời tham mưu triển khai các biện pháp ứng phó. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng tại địa phương kiểm tra, rà soát các khu vực xung yếu, có nguy cơ ảnh hưởng của bão, mưa lũ để chủ động thông tin, cảnh báo đến người dân khi có tình hình mưa lũ lớn xảy ra; chủ động bố trí lực lượng sẵn sàng triển khai sơ tán dân ra khỏi khu vực xung yếu, nguy hiểm.


H.Đ - NHẬT THANH


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp