Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đường tránh Quốc lộ 1 qua Cam Lâm: Giữ nguyên quy hoạch

Thứ tư - 27/04/2022 11:14
Cơ quan có thẩm quyền cho rằng, quy hoạch tuyến đường tránh Quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) trùng với quy hoạch nâng cấp mở rộng đường Lập Định - Suối Môn nên vẫn sẽ giữ nguyên để bảo đảm tính chiến lược và kết nối.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đường tránh Quốc lộ 1 qua Cam Lâm: Giữ nguyên quy hoạch

Cơ quan có thẩm quyền cho rằng, quy hoạch tuyến đường tránh Quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) trùng với quy hoạch nâng cấp mở rộng đường Lập Định - Suối Môn nên vẫn sẽ giữ nguyên để bảo đảm tính chiến lược và kết nối.  


Thời gian qua, nhiều người dân xã Cam Hiệp Bắc (huyện Cam Lâm) phản ánh quy hoạch đường tránh Quốc lộ 1 đến nay đã hơn 10 năm nhưng không triển khai thực hiện; những gia đình có đất nằm trong quy hoạch này không tách thửa được, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Ông Trần Văn Quy (xã Cam Hiệp Bắc) cho biết, gia đình ông có hơn 500m2 đất đã ở nhiều năm nay. Hiện nay, ông muốn tách thửa để chia cho con lấy đất làm nhà. Tuy nhiên, thửa đất của gia đình ông lại nằm trong quy hoạch đường giao thông nên không thể thực hiện thủ tục tách thửa. “Địa phương thông báo thửa đất của tôi nằm trong quy hoạch đường tránh Quốc lộ 1 nên không thể làm được. Tôi cũng biết quy hoạch này, nhưng quy hoạch đã có cả chục năm nay mà không giải tỏa xây dựng. Nhiều hộ dọc tuyến đường Lập Định - Suối Môn cũng chung cảnh như tôi, rất mong cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét bỏ quy hoạch này để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân”, ông Quy nói.  

 

Đường Lập Định - Suối Môn.

Đường Lập Định - Suối Môn.


Tìm hiểu được biết, theo Quy hoạch giao thông vận tải tỉnh giai đoạn 2006 - 2010, định hướng đến năm 2020 được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 34 ngày 21-12-2007, được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch triển khai tại Quyết định số 2031 ngày 18-8-2008, tuyến đường Lập Định - Suối Môn (định hướng là tuyến tránh Quốc lộ 1), điểm đầu từ giao Quốc lộ 1 và điểm cuối giao Tỉnh lộ 9, có chiều dài 20km, quy hoạch là đường cấp III, lộ giới quy hoạch 42m. Theo Đồ án quy hoạch chung xây dựng khu vực vịnh Cam Ranh đến năm 2025 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3005 ngày 19-11-2010, định hướng quy hoạch tuyến tránh Quốc lộ 1 về phía tây có lộ giới 56m. Theo Đồ án quy hoạch xây dựng mạng lưới điểm dân cư nông thôn và Quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn xã Cam Hiệp Bắc đã được UBND huyện Cam Lâm phê duyệt tại Quyết định số 1715 ngày 31-10-2012, quy hoạch tuyến tránh Quốc lộ 1 với lộ giới 56m. Ngoài ra, về phía đông tuyến tránh Quốc lộ 1 có quy hoạch tuyến đường gom rộng 13m. Về cơ bản, quy hoạch tuyến tránh Quốc lộ 1 đã có từ hơn 10 năm nay.


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, qua xem xét các quy hoạch, tuyến tránh Quốc lộ 1 có hướng tuyến cơ bản đi trùng với tuyến đường Lập Định - Suối Môn và đóng vai trò là tuyến đường trục chính Bắc - Nam, có tầm quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hiện nay, UBND tỉnh đang tổ chức triển khai lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo báo cáo quy hoạch tỉnh đến thời điểm hiện nay, tuyến đường Lập Định - Suối Môn đang được đơn vị tư vấn nghiên cứu, xác định là tuyến đường tỉnh với lộ giới quy hoạch rộng 42m. Như vậy, quy hoạch tuyến đường này vẫn được giữ và sẽ xem xét điều chỉnh cho phù hợp.


Được biết, tuyến đường này đang được Sở Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, đánh giá vai trò, sự cần thiết, quy mô tuyến đường; xác định định hướng phù hợp quy hoạch trong các thời kỳ tiếp theo để đảm bảo mục tiêu phát triển của tỉnh trong tương lai, làm cơ sở cho quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất của các địa phương liên quan.


THÀNH NAM

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp