Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Từ ngày 1-11, học sinh tiểu học, mầm non đến trường: Chuẩn bị cho dạy và học an toàn

Thứ sáu - 29/10/2021 12:18
Ngành Giáo dục cùng các địa phương đang khẩn trương chuẩn bị trường, lớp và các điều kiện cần thiết để đón học sinh tiểu học, mầm non quay lại trường vào ngày 1-11. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Từ ngày 1-11, học sinh tiểu học, mầm non đến trường: Chuẩn bị cho dạy và học an toàn

Ngành Giáo dục cùng các địa phương đang khẩn trương chuẩn bị trường, lớp và các điều kiện cần thiết để đón học sinh (HS) tiểu học, mầm non (MN) quay lại trường vào ngày 1-11.


Sẵn sàng đón học sinh


Tại Trường Tiểu học Phước Hải 3 (TP. Nha Trang), nhà trường đang tổ chức tổng vệ sinh các lớp học, bảo đảm đến cuối tuần sẽ hoàn thành công tác chuẩn bị về trường lớp. Cô Phạm Thanh Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phước Hải 3 cho biết, trường có tổng cộng 27 lớp với khoảng 1.100 HS. Để bảo đảm an toàn cho các em khi học trực tiếp tại trường, nhà trường đã có các phương án dạy và học phù hợp. Trong đó, khối lớp 1 sẽ chia đôi mỗi lớp, học trong 2 buổi khác nhau; các khối lớp còn lại  bảo đảm sĩ số không vượt quá 30 HS/lớp. Khi tan học sẽ cho từng lớp ra về theo khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông HS cùng lúc; mở thêm cổng phụ để phụ huynh đưa, đón con em bảo đảm giãn cách... Nhà trường cũng đã trang bị thêm các máy đo thân nhiệt, máy rửa tay sát khuẩn cho giáo viên, HS.

 

Giáo viên Trường Tiểu học Phước Tiến (TP. Nha Trang) chuẩn bị lớp học để đón học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Giáo viên Trường Tiểu học Phước Tiến (TP. Nha Trang) chuẩn bị lớp học để đón học sinh trở lại trường học trực tiếp.


Ông Trần Nguyên Lập - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Nha Trang cho biết, công tác chuẩn bị đón HS cấp MN và tiểu học trở lại trường đang khẩn trương triển khai. Phòng GD-ĐT đang tiến hành kiểm tra thực tế tại các trường. “Qua nắm thông tin và kiểm tra thực tế, đến nay, chưa có cơ sở GD nào báo cáo với phòng về trường hợp phát sinh ngoài kế hoạch, các trường đang làm khá tốt công tác chuẩn bị. Trong ngày 30-10, chúng tôi tiếp tục theo dõi, nắm bắt số lượng HS thực tế và có chỉ đạo với các trường để việc đón HS trở lại trường vào ngày 1-11 bảo đảm an toàn”, ông Lập nói.


Huyện Vạn Ninh có 14 trường MN công lập, 6 trường MN tư thục, 25 trường tiểu học. Bà Bùi Thị Bích Liên - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Vạn Ninh cho biết, nếu không có trường hợp phát sinh ngoài kế hoạch, ngày 1-11, 100% các trường MN, tiểu học trên địa bàn huyện sẽ đón HS đến trường trở lại. Tất cả các cơ sở GD đang khẩn trương tổng dọn vệ sinh, khử khuẩn, bảo đảm các điều kiện cần thiết để đón HS tới trường. Bên cạnh đó, các trường luôn sẵn sàng linh hoạt chuyển đổi giữa các phương án dạy học trong từng điều kiện khác nhau theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT. “Với tinh thần bảo đảm môi trường GD an toàn là trên hết, ngày 28-10, Phòng GD-ĐT đã thành lập đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho việc dạy học trực tiếp tại các trường. Đến nay, các cơ sở GD bảo đảm đáp ứng tốt các tiêu chí. Trong tuần đầu HS trở lại trường, phòng yêu cầu các trường tập trung cho các em làm quen lại với môi trường học tập, để các em thích ứng dần, đạt hiệu quả học tập tốt hơn sau này”, bà Liên nói.


Tại huyện Khánh Vĩnh, từ ngày 25 đến 28-10, Phòng GD-ĐT huyện đã thành lập các đoàn và tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị trường, lớp tại 16 cơ sở GD MN trên toàn huyện. Ông Bùi Hữu Hóa - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Khánh Vĩnh cho biết, đơn vị đã tham mưu UBND huyện ban hành các quyết định để các trường đón trẻ tới trường trở lại. Ngày 30-10, địa phương sẽ tổ chức xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên; bảo đảm an toàn để đón khoảng 3.200 trẻ MN trên toàn huyện đến trường.


Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch


Ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, từ khi bắt đầu triển khai cho HS các cấp dần trở lại trường theo từng giai đoạn, đến nay, việc dạy và học đã dần ổn định. Các trường THCS, THPT và các trung tâm GD thường xuyên trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục tổ chức dạy học thông qua các hình thức như: Dạy học trực tiếp; kết hợp giữa dạy trực tiếp và trực tuyến; thực hiện giãn cách theo quy định, bảo đảm an toàn trong trường học. Để chuẩn bị bước vào giai đoạn 3, cấp tiểu học và MN tập trung chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón HS đến trường vào ngày 1-11. Đối với các cơ sở GD mầm non, các trường tự đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19, xếp loại “Thực hiện tốt”, “Thực hiện khá” theo Bộ Tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học trên địa bàn tỉnh thì được phép tổ chức dạy học và bán trú bình thường. Đối với cấp tiểu học, tổ chức dạy học trực tiếp, bảo đảm thực hiện giãn cách theo quy định.


Đợt này, Sở GD-ĐT phối hợp cùng Sở Y tế và các địa phương tổ chức xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên, người lao động, HS tại các trường tiểu học và MN. Trong đó, ở cấp MN, xét nghiệm đối với cán bộ, giáo viên, người lao động; cấp tiểu học, xét nghiệm đối với cán bộ, giáo viên, người lao động và HS. Do lần này thực hiện phương pháp xét nghiệm RT-PCR nên các đơn vị tiến hành trong ngày 30-10 để có kết quả xét nghiệm kịp thời. “Sở đã phân công các lãnh đạo tổ chức kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị. Đến nay, các trường, địa phương vẫn bảo đảm tiến độ và các tiêu chí đề ra”, ông Hải nói.


V.THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp