Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cướp tài sản của một phụ nữ để trừ nợ

Thứ ba - 29/03/2022 13:51
Chiều 29-3, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết đã ra các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng cùng trú huyện Diên Khánh gồm: Nguyễn Ngọc Thông (SN 1994), Hoàng Thanh Lực (SN 1994), Huỳnh Quốc Nghi (SN 2000), Nguyễn Minh Thành (SN 1995) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi cướp tài sản. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cướp tài sản của một phụ nữ để trừ nợ

Chiều 29-3, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết đã ra các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng cùng trú huyện Diên Khánh gồm: Nguyễn Ngọc Thông (SN 1994), Hoàng Thanh Lực (SN 1994), Huỳnh Quốc Nghi (SN 2000), Nguyễn Minh Thành (SN 1995) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi cướp tài sản. Liên quan đến vụ án, Công an TP. Nha Trang cũng đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành truy bắt đối tượng Huỳnh Hữu Nghĩa (SN 1999, trú xã Suối Cát, huyện Diên Khánh) đã bỏ trốn khỏi địa phương; đối tượng Nguyễn Trọng Đức (SN 2004, trú xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh) chưa đủ 18 tuổi, được cho tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

 

Đối tượng Thành (phía trên, bên trái) cùng các nghi phạm lúc bị bắt.

Đối tượng Thành (phía trên, bên trái) cùng các nghi phạm lúc bị bắt.


Vừa qua chị Nguyễn Thị Mai (SN 2000, trú xã Diên Thọ, Diên Khánh) đến Công an xã Vĩnh Trung, TP. Nha Trang trình báo về việc bị một nhóm đối tượng dùng hung khí đánh gây thương tích, đe dọa, cướp mất 5,55 triệu đồng, 1 điện thoại di động hiệu iPhone 6S Plus. Sau khi cướp sạch tài sản, nhóm đối tượng còn bắt chị này viết giấy nhận nợ với số tiền 48 triệu đồng tại một nhà nghỉ trên địa bàn xã Vĩnh Trung.


Trước thông tin về vụ việc, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức điều tra truy xét. Qua điều tra, thu thập thông tin, đến ngày 23-3-2022 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự, đồng thời xác lập chuyên án nhằm tập trung lực lượng để đấu tranh làm rõ. Lực lượng chức năng đã tiến hành trích xuất hàng loạt camera an ninh từ các hộ dân dẫn đến nhà nghỉ ở xã Vĩnh Trung mà nhóm nghi phạm ép nạn nhân viết giấy nhận nợ, cướp tài sản. Kết hợp với lời khai của các nhân chứng, danh tính nhóm nghi phạm đã dần lộ diện. Chiều 24-3, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã tiến hành vây bắt thành công nhóm nghi phạm gồm: Nguyễn Minh Thành, Huỳnh Quốc Nghi, Hoàng Thanh Lực, Nguyễn Trọng Đức và Nguyễn Ngọc Thông tại nơi cư trú. Riêng đối tượng Huỳnh Hữu Nghĩa đã bỏ trốn khỏi địa phương.


Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Theo đó, năm 2020, Nguyễn Minh Thành có cho chị Mai vay 12 triệu đồng, với tiền lãi 3,6 triệu đồng/tháng. Sau khoảng 4-5 tháng trả lãi cho chủ nợ, chị Mai đã không còn khả năng chi trả nên bỏ trốn. Thành đã đăng ảnh chị Mai lên Facebook để nhờ người tìm để đòi nợ. Sau khi dò la được thông tin nơi ở của chị Mai, Trần Xuân Vương (SN 1993, trú xã Diên Lạc, Diên Khánh) đã điện thoại cho Thành. Thành hứa nếu Vương chỉ điểm thành công sẽ cho 1 triệu đồng.


Sau đó, Thành rủ Lực, Thông, Nghi, Nghĩa, Đức và Vương chạy xe máy đi tìm chị Mai đòi nợ. Khi tới nhà nghỉ ở xã Vĩnh Trung, nhóm đối tượng đã dựng xe máy bên ngoài rồi đi bộ vào bên trong nhà nghỉ. Nghe tiếng gõ cửa, chị Mai ra mở cửa. Thấy nhóm của Thành, chị Mai chạy vào nhà vệ sinh nhưng đã bị Thành giữ lại. Tại đây, chị Mai đã bị Thành, Đức, Nghi và Nghĩa đánh tới tấp vào vùng mặt để thị uy.


Sau khi bị đánh hội đồng, chị Mai quá sợ hãi nên đưa ví tiền cho chủ nợ. Lấy được 3,55 triệu đồng trong ví của con nợ, Thành tiếp tục yêu cầu chị Mai điện thoại cho người thân mang tiền tới trả nợ. Không đạt được mục đích, Thành lấy điện thoại của chị Mai để trừ nợ. Sau đó, nhóm đối tượng đã ép chị Mai viết giấy nhận nợ với số tiền lên đến 48 triệu đồng và cướp luôn số tiền 2 triệu đồng mà chị gửi chủ nhà nghỉ giữ giùm trước đó. Trước khi rời khỏi phòng nghỉ, nhóm đối tượng tiếp tục đấm, đá chị Mai tới tấp. Chủ nhà nghỉ cũng bị nhóm đối tượng đe dọa, không được báo cơ quan công an.


Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cũng đang củng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng Trần Xuân Vương về hành vi không tố giác tội phạm.


Thành Long

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp