Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Serie A 2021 - 2022: Chức vô địch đang đến gần với AC Milan

Thứ ba - 22/03/2022 09:37
Sau hơn nửa mùa giải chức vô địch Serie A 2021 - 2022 được xem là cuộc chiến giữa Inter Milan và Napoli, trong đó Inter Milan tỏ ra vượt trội hơn với một lực lượng khá mạnh và có chiều sâu. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi càng về cuối mùa giải thì AC Milan với là câu lạc bộ thi đấu tốt nhất, và cánh cửa vô địch đang mở ra đối với họ là lớn hơn bao giờ hết. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Serie A 2021 - 2022: Chức vô địch đang đến gần với AC Milan

Sau hơn nửa mùa giải chức vô địch Serie A 2021 - 2022 được xem là cuộc chiến giữa Inter Milan và Napoli, trong đó Inter Milan tỏ ra vượt trội hơn với một lực lượng khá mạnh và có chiều sâu. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi càng về cuối mùa giải thì AC Milan với là câu lạc bộ thi đấu tốt nhất, và cánh cửa vô địch đang mở ra đối với họ là lớn hơn bao giờ hết.

 

AC Milan đang có phong độ tốt trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải.
AC Milan đang có phong độ tốt trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải.


Serie A mùa giải 2021 - 2022 đã trải qua 30 vòng đấu, điều đó đồng nghĩa với việc chỉ còn 8 vòng đấu nữa là mùa giải sẽ kết thúc, và đây chính là giai đoạn nước rút quan trọng nhất để có thể định ra nhà vô địch của mùa giải. Và chính ở giai đoạn này, AC Milan của huấn luyện viên Stefano Pioli đã có những sự bứt phá hết sức quan trọng. Cho tới thời điểm hiện tại, AC Milan đang có mạch 10 trận bất bại (4 trận hòa 6 trận thắng) trên các mặt trận, trong đó có 5 trận thắng và 3 trận hòa ở đấu trường Serie A. Nếu mở rộng hơn nữa thì trong 16 vòng đấu gần nhất, AC Milan chỉ để thua 2 trận, còn lại là 4 trận hòa và 10 trận thắng. Đây là một chuỗi trận thi đấu thực sự tốt của AC Milan so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch mùa giải này là Inter Milan và Napoli.


Với chuỗi phong độ tốt như vậy, sau 30 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli đang xếp ở đầu bảng xếp hạng Serie A với 66 điểm, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp thứ 2 là Napoli, có khoảng cách 6 điểm so với đội xếp thứ 3 là Inter Milan nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, và có khoảng cách 7 điểm so với đội xếp thứ 4 là Juventus. Như vậy dù cho Inter Milan có thắng được trận đấu còn thiếu, thì mới chỉ đồng điểm với Napoli và vẫn kém hơn AC Milan 1 điểm. Đó là chưa nói tới Inter Milan sẽ đụng độ Juventus ở vòng 31, nếu để thua trận này thì Juventus sẽ có khả năng chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của Inter Milan, điều này cũng gần như sẽ loại Inter Milan ra khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch. Còn đối với bản thân Juventus thì khoảng cách 7 điểm thực sự là quá khó vượt qua trong phần còn lại của mùa giải.


Ngoài việc đang có phong độ thi đấu tốt ra, thì còn một nguyên nhân quan trọng nữa giúp AC Milan càng thêm rộng cửa lên ngôi vô địch mùa giải này, đó chính là lịch thi đấu thuận lợi. Với việc bị loại sớm khỏi Champions League ngay từ vòng đấu bảng thậm chí không có suất dự Europa League, rõ ràng AC Milan sẽ có thời gian tập trung toàn lực cho đấu trường quốc nội, và họ sẽ có lợi thế hơn về mặt thể lực khi không phải phân sức thi đấu trên nhiều mặt trận như Napoli, Inter Milan và Juventus. Không chỉ vậy, ngay cả lịch thi đấu ở những vòng đấu cuối của Serie A cũng đang ủng hộ cho thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli, khi họ không phải gặp bất cứ đối thủ cạnh tranh trực tiếp nào trong phần còn lại của mùa giải.


Trong 8 vòng đấu cuối của Serie A mùa giải 2021 - 2022, những đối thủ xem như mạnh nhất mà AC Milan sẽ gặp phải là Torino, Lazio, Atalanta… Đây đều là những đối thủ được đánh giá thấp hơn AC Milan, và không có bất cứ đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch nào. Không có “trận cầu 6 điểm” nào, cũng không có đối thủ quá khó chơi nào, đây chính là một lợi thế không nhỏ của AC Milan trong 8 vòng đấu quyết định. Trong khi đó Napoli sẽ còn gặp Atalanta, Torino, AS Roma…, và Inter Milan sẽ còn gặp Juventus, AS Roma… dĩ nhiên sẽ không thể xem là lịch thi đấu nhẹ nhàng hơn AC Milan được.


Không chỉ có những thuận lợi rất rõ ràng về mặt lịch thi đấu cũng như phong độ thi đấu, về mặt lực lượng AC Milan cũng rất thuận lợi khi huấn luyện viên Stefano Pioli đang có trong tay đội hình mạnh nhất mà không thiếu vị trí chủ chốt nào. Những cầu thủ trụ cột như Olivier Giroud, Brahim Diaz, Franck Kessie, Rafael Leao, Fikayo Tomori, Theo Hernandez, Zlatan Ibrahimovic, Ante Rebic… đều đã kịp thời trở lại sau chấn thương, và đây có thể xem là may mắn của câu lạc bộ này. Với rất nhiều thuận lợi như vậy, nói chức vô địch đang đến gần với AC Milan hơn bao giờ hết rõ ràng là không quá.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp