Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@baomoikhanhhoa.com, cảm ơn !

Tại sao Liverpool lại chi đậm vào thị trường chuyển nhượng Đông 2022?

Chủ nhật - 30/01/2022 02:56
Khi mà rất nhiều dự đoán cho rằng Liverpool sẽ không tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2022, khi mà chỉ còn vài ngày nữa là kỳ chuyển nhượng này sẽ đóng cửa, thì Liverpool lại rục rịch chuẩn bị công bố mọt quả bom tấn có thể lên tới con số 60 triệu euro. Tại sao câu lạc bộ này lại bất ngờ chi đậm đến như vậy? Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tại sao Liverpool lại chi đậm vào thị trường chuyển nhượng Đông 2022?

Khi mà rất nhiều dự đoán cho rằng Liverpool sẽ không tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2022, khi mà chỉ còn vài ngày nữa là kỳ chuyển nhượng này sẽ đóng cửa, thì Liverpool lại rục rịch chuẩn bị công bố mọt quả bom tấn có thể lên tới con số 60 triệu euro. Tại sao câu lạc bộ này lại bất ngờ chi đậm đến như vậy?

 

Liverpool được cho rằng đã chiêu mộ Luis Diaz với giá 45 triệu euro và 15 triệu euro biến phí.
Liverpool được cho rằng đã chiêu mộ Luis Diaz với giá 45 triệu euro và 15 triệu euro biến phí.


Theo thói quen của huấn luyện viên Jurgen Klopp ở những mùa giải gần đây, thì vị huấn luyện viên này đề cao tính ổn định của đội hình, do đó chỉ mua sắm khi thực sự cần thiết cũng như thực sự đủ thời gian để tân binh hòa nhập với môi trường mới. Do đó Jurgen Klopp thường mua sắm khá là dè dặt vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Những người hâm mộ Quỷ đỏ vùng Merseyside cũng rất tán đồng cho sự dè dặt này, khi hàng loạt những món hàng hớ đã được đưa về từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông như: Andy Carroll, Fernando Morientes, Marko Grujic… Chính vì vậy mà thậm chí Liverpool không tham gia vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông thì cũng không mang đến quá nhiều sự ngạc nhiên.


Vậy tại sao Liverpool lại đột nhiên muốn phá két để đưa về sân Anfield tiền vệ Luis Diaz của Porto, thậm chí là còn vào những ngày cuối cùng trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa, nghĩa là thời gian để Luis Diaz hòa nhập với câu lạc bộ mới trong phần còn lại của mùa giải là ít đến đáng thương. Để lý giải điều này chúng ta phải nhìn lại một bản hợp đồng kỷ lục khác của Liverpool cũng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, đó là bản hợp đồng của trung vệ Virgil van Dijk từ Southampton với một cái giá kỷ lục cho một hậu vệ ở thời điểm đó là 75 triệu bảng Anh (xấp xỉ 90 triệu euro). Điều gì khiến cho Liverpool phải chi ra một số tiền lớn đến như vậy để đưa về một trung vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, một kỳ chuyển nhượng đi kèm rất nhiều phiêu lưu về khả năng hòa nhập cùng câu lạc bộ? Đó chỉ đơn giản là bởi Liverpool ở thời điểm đó buộc phải mua gấp một trung vệ có chất lượng cao để đạt được những mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải, khi mà họ đang gặp phải sự thiếu hụt lực lượng một cách nghiêm trọng nơi hàng phòng ngự. Và ở thời điểm hiện tại, thương vụ Luis Diaz cũng là gần giống như vậy.


Sự gần giống ấy là thế nào? Đó chính là huấn luyện viên Jurgen Klopp đang phải đối mặt với một cơn khủng hoảng lực lượng nơi hàng công, khi các vị trí tiền đạo cùng tiền vệ công đang thiếu hụt một cách trầm trọng. Ở thời điểm hiện tại Liverpool đang gặp hàng loạt ca chấn thương thuộc về hàng công như: Harvey Elliott, Divock Origi, Thiago Alcantara… Ngoài ra còn có hàng loạt cầu thủ trụ cột nơi hàng công đang phải phục vụ cho đội tuyển quốc gia như: Naby Keita, Sadio Mane, Mohamed Salah… Mà điều này cũng đồng nghĩa với những nguy cơ như chấn thương, suy giảm thể lực, suy giảm phong độ… mà họ có khả năng gặp phải. Chính vì vậy mà những trận đấu vừa qua Jurgen Klopp đã phải cho ra sân hàng loạt cầu thủ dự bị hoặc đang không có phong độ tốt nhất như: Curtis Jones, Alex Oxlade-Chamberlain, Roberto Firmino, James Milner, Takumi Minamino…


Có nhiều người nói dù đang khủng hoảng lực lượng, dù sử dụng nhiều cầu thủ dự bị nhưng Liverpool vẫn thi đấu rất tốt, mà bằng chứng là trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ không thể thua trận nào, với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Nhưng với những mục tiêu quan trọng của mùa giải như cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh 2021 - 2022, hoặc cuộc đua tại Champions League sau khi họ đã vượt qua vòng đấu bảng, một lực lượng chắp vá như vậy rõ ràng chỉ có thể làm suy giảm khả năng hướng tới một mục tiêu lớn nào đó, chứ không thể mang đến bất cứ sự an tâm nào. Dưới sức ép về thành tích như vậy, một sự bổ sung đắt giá như Luis Diaz là có thể hiểu được. Với 16 bàn và 6 kiến tạo sau 28 trận trên mọi đấu trường cho Porto trong mùa giải 2021 - 2022, người hâm mộ mong chờ đây sẽ là một luồng sinh khí mới mang đến thành công cho Liverpool ở mùa giải này.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp