Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@baomoikhanhhoa.com, cảm ơn !

Vô địch giải Úc mở rộng – Nadal bước vào ngôi đền huyền thoại

Chủ nhật - 30/01/2022 10:26
Kết thúc mùa giải 2021, với việc tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vô địch 3 giải Grand Slam gồm Úc mở rộng, Pháp mở rộng và Wimblendon, cả ba tay vợt trong nhóm
Vô địch giải Úc mở rộng – Nadal bước vào ngôi đền huyền thoại
Kết thúc mùa giải 2021, với việc tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vô địch 3 giải Grand Slam gồm Úc mở rộng, Pháp mở rộng và Wimblendon, cả ba tay vợt trong nhóm “Big Three” gồm Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic đều đạt tới con số 20 chức vô địch Grand Slam. Câu hỏi là ai trong nhóm “Big Three” sẽ vượt qua con số 20 chức vô địch Grand Slam để lập kỷ lục thế giới sở hữu nhiều Grand Slam nhất trong sự nghiệp.
 
Bước vào mùa giải 2022 mà Australian Open là Grand Slam đầu tiên trong năm, giới hâm mộ banh nỉ đều đặt niềm tin vào tay vợt số 1 thế giới Djokovic vì anh trẻ nhất trong nhóm “Big Three”. Hơn nữa, Djokovic kết thúc mùa giải 2021 thành công nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh. Thế nhưng, với quy định của nước chủ nhà, các tay vợt muốn đến Úc thi đấu phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, trong khi Djokovic chống lại việc bắt buộc phải tiêm vaccine. Thế là anh buộc phải rời khỏi giải mặc dù đã nhập cảnh vào Úc.
 
Với việc Roger Federer không thi đấu, Djokovic bị loại thì chỉ còn Nadal có cơ hội vượt lên hai tay vợt trong nhóm “Big Three”. Nhưng không ai có thể tin Nadal có thể lập được kỳ tích khi anh phải vật lộn với chấn thương và tuổi tác. Sau trận bán kết với Berrettini, Nadal cho biết: “Cách dây 1 tháng rưỡi, tôi không nghĩ mình có thể trở lại thể thao đỉnh cao”. Vậy mà vượt qua tuổi tác, vượt qua chấn thương, Nadal đã trở lại đầy mạnh mẽ và khát khao chinh phục. Trên con đường vào trận chung kết, Nadal chỉ gặp khó khăn tại tứ kết khi gặp Shapovalov tay vợt trẻ người Canada kém anh tới 14 tuổi. Ở trận đó, Nadal đã dẫn trước 2-0 nhưng Shapovalov đã vùng lên mạnh mẽ và gỡ lại 2-2.

Bước vào set thứ 5 quyết định, bằng kinh nghiệm của tay vợt cựu số 1 thế giới, Nadal đã thắng chung cuộc 3-2 sau gần 5 giờ thi đấu.

 
Nadal vô địch Australia Mở rộng 2022
Nadal vô địch Australia Mở rộng 2022
 
Trong trận chung kết, gặp tay vợt số 2 thế giới Medvedev, người được mệnh danh là “ông vua mặt sân cứng”, người kém hơn anh tới 10 tuổi. Một trận chung kết trong mơ đầy kịch tính đã xảy ra. Medvedev với sức trẻ và lợi thế trên mặt sân sở trường đã nhanh chóng dẫn trước 2-0. Đến đây, người hâm mộ tưởng Nadal sẽ gục ngã trước tay vợt trẻ Medvedev. Nhưng không ngờ, Nadal vùng lên đầy mạnh mẽ và gỡ hòa 2-2. Trận chung kết phải bước vào set 5 quyết định.
 
Một lần nữa, kinh nghiệm, bản lĩnh và khát khao chinh phục đỉnh cao. Nadal đã giành thắng lợi sau hơn 5 giờ thi đấu.
 
Vô địch giải Úc mở rộng, Nadal chính thức bước chân vào ngôi đền huyền thoại: Tay vợt đầu tiên cán mốc 21 Grand Slam trong sự nghiệp thi đấu.
 
Nam Định
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp