Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Được người lạ soi đèn khi vượt 10 km đường đèo ở Đà Lạt

Chủ nhật - 06/02/2022 05:02
Trên đường du xuân từ Đà Lạt trở về Nha Trang, gia đình chị Bích Thủy may mắn được nữ tài xế lạ đi phía sau soi đèn suốt đoạn đường nhiều sương mù.
Được người lạ soi đèn khi vượt 10 km đường đèo ở Đà Lạt

Sáng 4/2 (mùng 4 Tết Nguyên đán Nhâm Dần), vợ chồng chị Bích Thủy (sinh năm 1975) cùng con trai trở về TP Nha Trang sau gần 2 ngày du xuân tại Đà Lạt. Ba người di chuyển trên hai chiếc xe máy suốt quãng đường gần 140 km.

Đến khu vực đèo Khánh Lê, sương mù dày đặc kèm mưa nhỏ khiến tầm nhìn bị hạn chế, việc di chuyển trở nên rất khó khăn. Cả gia đình chỉ dám đi chậm để đảm bảo an toàn song vẫn khá chật vật.

soi den duong giup nguoi la anh 1

Đến khu vực có tầm nhìn tốt hơn, gia đình chị Thủy mới dám dừng lại nghỉ chân và ghi lại hình ảnh làm kỷ niệm.

"Được một đoạn, tôi để ý đi phía sau có một chiếc ôtô cũng đi chậm. Ban đầu, tôi nghĩ rằng tài xế mới chạy nên nhát, không dám đi nhanh bởi cũng có một số xe máy, ôtô đã vượt lên trước chúng tôi. Sau đó, tôi mới nhận ra chiếc xe này cố tình đi chậm để soi đèn cho chúng tôi", chị Thủy kể với Zing.

Cứ như vậy, nhờ có chiếc xe phía sau, đoạn đường khoảng 10 km trở nên an toàn hơn nhiều với gia đình Nha Trang. Đến khu vực có tầm nhìn tốt hơn, tài xế này mới vượt lên trước.

"Vì đường dốc, quanh co và nhiều sương mù, lại trơn do mưa nên suốt đoạn đường đó, tôi không dám quay lại nhìn, chỉ biết chăm chú chạy cẩn thận.

Đến khi ôtô vượt lên, tôi chỉ kịp nhìn thoáng qua tài xế là phụ nữ, chiếc xe màu trắng thuộc dòng sedan và mang ký hiệu biển số 49 (tỉnh Lâm Đồng)".

Cũng vì nữ tài xế vượt lên nhanh, gia đình chị Thủy không kịp nhá đèn hay bấm còi thể hiện lời cảm ơn. Điện thoại cũng để trong túi áo khoác, chị không kịp chụp lại bức hình nào để làm manh mối tìm ra người phụ nữ tốt bụng.

soi den duong giup nguoi la anh 2

Gia đình chị Thủy đến Đà Lạt du xuân những ngày đầu năm.

"Khi đã an toàn về đến nhà, tôi vẫn áy náy vì chưa thể hiện được sự biết ơn với nữ tài xế đó. Gia đình chúng tôi đã gặp may mắn".

Hôm mùng 2 Tết (ngày 2/2), gia đình chị Bích Thủy quyết định chạy xe máy từ nhà ở TP Nha Trang đến Đà Lạt du xuân, cũng là lần đầu tiên tự đi quãng đường xa đến vậy bằng xe máy. Ba người chọn phương tiện này một phần vì cậu con trai bị say xe nặng, một phần muốn tránh cảnh tắc đường nhiều nhất có thể.

Gần hai ngày Tết, cả gia đình thăm thú nhiều địa điểm nổi tiếng trong TP Đà Lạt và chủ yếu tận hưởng không khí ngày xuân.

"Đoạn đường trở về gặp chút khó khăn nhưng may mắn chúng tôi được người lạ giúp đỡ. Với gia đình, đây có thể coi như điềm may những ngày đầu năm", chị Thủy chia sẻ.

Năm mới chỉ mong bình an

Với nhiều bạn trẻ, 2022 là một năm với nhiều hy vọng, thực hiện dự định ấp ủ song hơn cả là cầu mong có sức khỏe, dịch bệnh được kiểm soát.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp