Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@baomoikhanhhoa.com, cảm ơn !

Trung Quốc triển khai radar giám sát tên lửa trên Bán đảo Triều Tiên

Thứ hai - 02/05/2022 23:41
Nguồn tin quân đội Trung Quốc cho biết radar mới được lắp đặt ở miền Đông nước này là radar mảng pha tầm xa cỡ lớn dùng để giám sát các mối uy hiếp tên lửa từ Triều Tiên, Hàn Quốc và Nhật Bản. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trung Quốc triển khai radar giám sát tên lửa trên Bán đảo Triều Tiên
Nguồn tin quân đội Trung Quốc cho biết radar mới được lắp đặt ở miền Đông nước này là radar mảng pha tầm xa cỡ lớn dùng để giám sát các mối uy hiếp tên lửa từ Triều Tiên, Hàn Quốc và Nhật Bản.
 
Theo KBS, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) của Hong Kong ngày 2/5 dẫn một nguồn thạo tin quân đội Trung Quốc cho biết radar cảnh báo sớm tầm xa mới được lắp đặt ở tỉnh Sơn Đông là nhằm giám sát tên lửa trên Bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.
 
Trước đó, tạp chí quân sự Defense News (Mỹ) hôm 19/4 (giờ địa phương) đưa tin Trung Quốc đã lắp đặt một radar cảnh báo sớm tầm xa có thể thăm dò xa hàng nghìn km trên đỉnh một ngọn núi cao 700m so với mực nước biển ở huyện Nghi Nguyên, tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, hướng về phía Bán đảo Triều Tiên.
 
Tờ báo cho biết hình ảnh vệ tinh chụp tháng Hai năm nay của công ty vệ tinh thương mại MAXAR Technologies cho thấy có một radar mới xuất hiện bên cạnh radar mảng pha cỡ lớn (LPAR) hiện hành.
 

 

Hình ảnh một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên được phát trên chương trình tin tức của truyền hình Hàn Quốc ở thủ đô Seoul, ngày 24/3/2021. (Ảnh: AP/TTXVN)
Hình ảnh một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên được phát trên chương trình tin tức của truyền hình Hàn Quốc ở thủ đô Seoul, ngày 24/3/2021. (Ảnh: AP/TTXVN)
 
Nguồn tin quân đội Trung Quốc cho biết radar mới là radar mảng pha tầm xa cỡ lớn dùng để giám sát các mối uy hiếp tên lửa từ Triều Tiên, Hàn Quốc và Nhật Bản.
 
Tuy nhiên, thời điểm lắp đặt và thời điểm sử dụng radar này chưa được tiết lộ.
 
Radar mảng pha cỡ lớn có thể được sử dụng vào giám sát hoạt động vũ trụ thông thường, truy dấu vệ tinh, cảnh báo sớm tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, chưa rõ năng lực tác chiến chính xác của loại radar mới này của Trung Quốc.
 
Theo SCMP, radar mới có vẻ như được lắp đặt sau tháng 11/2019, hình ảnh vệ tinh lần này được công bố giữa lúc căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đang leo thang vì các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng./.
 
Theo TTXVN
 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp