Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@baomoikhanhhoa.com, cảm ơn !

Đối thoại giữa thanh niên với lãnh đạo các cấp

Thứ tư - 09/03/2022 10:55
Thời gian này, các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai hoạt động đối thoại giữa đoàn viên, thanh niên với các cấp lãnh đạo. Tại diễn đàn, đoàn viên, thanh niên có thể bày tỏ, nêu lên những nguyện vọng chính đáng, đề xuất ý tưởng… giúp tăng cường hiệu quả công tác quản lý, phát triển ở các đơn vị, địa phương.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đối thoại giữa thanh niên với lãnh đạo các cấp
Thời gian này, các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai hoạt động đối thoại giữa đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) với các cấp lãnh đạo. Tại diễn đàn, ĐV-TN có thể bày tỏ, nêu lên những nguyện vọng chính đáng, đề xuất ý tưởng… giúp tăng cường hiệu quả công tác quản lý, phát triển ở các đơn vị, địa phương.
 
Tại hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo với ĐV-TN Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang, đã có 23 ý kiến, kiến nghị của ĐV-TN với lãnh đạo trường. Nhiều ý kiến của các ĐV-TN, sinh viên về chính sách học bổng, chương trình học, thực hành, cơ sở vật chất phục vụ học tập và ngoại khóa đã được lãnh đạo trường giải đáp kịp thời. Anh Huỳnh Chí Tuyệt - Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang cho biết, năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 nên hoạt động thiết thực này chỉ tổ chức theo hình thức online. Năm nay, khi tình hình dịch được kiểm soát, Đoàn trường đã cùng nhà trường phối hợp tổ chức lại hoạt động này. Qua đối thoại đã giúp lãnh đạo trường nắm bắt về tâm tư, nguyện vọng của ĐV-TN, giúp ĐV-TN, sinh viên nắm thêm những thông tin cần thiết, định hướng của nhà trường... 

 

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo trường với đoàn viên, thanh niên
Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo trường với đoàn viên, thanh niên
 
Tại các đơn vị, địa phương khác trên toàn tỉnh, hội nghị đối thoại giữa thanh niên với lãnh đạo các cấp cũng đã và đang được triển khai. Tại huyện Khánh Vĩnh, hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 3. Anh Cao Xuân Thoại - Bí thư Huyện đoàn Khánh Vĩnh cho biết, năm 2021, do dịch Covid-19 phức tạp nên địa phương không thể tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp, thay vào đó, các cơ sở đoàn tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cán bộ đoàn và gửi về để Huyện đoàn tổng hợp gửi đến lãnh đạo huyện. Năm nay, hội nghị đối thoại sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp với thành phần tham gia là đại diện ĐV-TN, cán bộ đoàn trên toàn huyện. 
 
Dự kiến ngày 15-3 tới, TP. Nha Trang cũng sẽ tổ chức hội nghị đối thoại giữa thanh niên với lãnh đạo thành phố. Theo lãnh đạo Thành đoàn Nha Trang, sẽ có khoảng 60 ĐV-TN đại diện cho thanh niên của các cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố tham gia đối thoại. 
 
Ở cấp tỉnh, vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2022. Dự kiến, hoạt động này sẽ diễn ra vào cuối tháng 3. Nội dung đối thoại sẽ xoay quanh các vấn đề về: Việc thực hiện cơ chế, chính sách và các quy định của pháp luật đối với thanh niên; hoạt động của các cơ quan, tổ chức liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên; vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, rèn luyện, tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đề xuất giải pháp, nội dung chương trình hoạt động của tổ chức Đoàn trong nhiệm kỳ mới; những kiến nghị, đề xuất khác của thanh niên. 
 
Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, hội nghị đối thoại giữa thanh niên với các cấp lãnh đạo là hoạt động được tổ chức thường niên, có ý nghĩa rất thiết thực. Đây là cơ hội để các ĐV-TN thẳng thắn nêu lên tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo các cấp, từ đó nhận được giải đáp, thông tin cụ thể những nội dung liên quan đến cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đối với việc hỗ trợ thanh niên. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để thanh niên có thể nêu lên những ý tưởng, sáng kiến hay đến lãnh đạo các cấp. Từ đó, cơ quan chức năng có những giải pháp, sửa đổi phù hợp trong công tác quản lý, giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
V.THÀNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp